วันอังคารที่ 2 มิถุนายน พ.ศ. 2558

กสทช. ได้เปิดช่องทางใหม่ในการให้บริการรับเรื่องร้องเรียนผ่านแอปพลิเคชั่น Mobile NBTC1200 บนสมาร์ทโฟน

Mobile-NBTC1200

พล.อ.ต. ธนพันธุ์ หร่ายเจริญ รองเลขาธิการ กสทช. สายงานบริหารคลื่นความถี่และภูมิภาค เปิดเผยว่า สำนักงาน กสทช. ตระหนักถึงความสำคัญในการคุ้มครองผู้บริโภค โดยนอกจากประชาชนสามารถร้องเรียนถึง กสทช. ผ่านทางศูนย์รับเรื่องร้องเรียน โทร 1200 แล้ว วันนี้ ( 29 พฤษภาคม ) กสทช. ได้เปิดช่องทางใหม่ในการให้บริการรับเรื่องร้องเรียนผ่านแอปพลิเคชั่น Mobile NBTC1200 บนสมาร์ทโฟนด้วย

สำหรับการทำงานของแอพ Mobile NBTC1200 นอกจากจะรองรับการใช้งานในเรื่องการร้องเรียนแล้วยังสามารถสอบถาม และหาคำตอบจากคำถาม-คำตอบที่พบบ่อย (FAQ) ได้อีกด้วย

ทั้งนี้ การเริ่มต้นใช้งานจะต้องลงทะเบียนเพื่อแสดงตัวตนก่อนในครั้งแรกครั้งเดียว จากนั้นสามารถเข้าใช้งานได้ตามเมนูที่กำหนด หากต้องการร้องเรียนหรือสอบถาม ระบบจะเชื่อมต่อเข้ากับระบบรับเรื่องร้องเรียนของสำนักงาน กสทช. โดยตรง และเมื่อบันทึกข้อมูลการร้องเรียนลงไปในช่องที่กำหนดให้แล้ว สามารถถ่ายภาพประกอบ หรือแนบไฟล์ภาพ วีดิโอ พร้อมทั้งส่งข้อมูลพิกัดสถานที่และความแรงสัญญาณของคลื่นจากเครื่องโทรศัพท์ประกอบการร้องเรียน เพื่อให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ได้มากที่สุด หลังจากเจ้าหน้าได้รับข้อมูลนี้จะประสานกลับมาหาประชาชนผู้ส่งเรื่อง ผ่านทางแอพพลิเคชั่นนี้หรือช่องทางที่ลงทะเบียนไว้ ซึ่งในแอพพลิเคชั่นสามารถตรวจสอบสถานะของเรื่องที่ท่านส่งเข้าไปได้ว่าอยู่ในสถานะใด เช่น รับเรื่องแล้ว หรือดำเนินการแล้ว เป็นต้น ซึ่งระบบจะเก็บข้อมูลเรื่องที่สอบถามหรือเรื่องร้องเรียนของท่านไว้ทั้งหมด

ในส่วนของ FAQ จะมีการรวบรวมรายการคำถาม คำตอบ ในประเด็นที่มีการสอบถามเข้ามาบ่อย (Hot Issue) ในช่วงเวลานั้นๆ เพื่อให้ประชาชนสามารถรับรู้ รับทราบ ในประเด็นข้อสงสัยต่างๆ ได้ตลอดเวลา

Mobile-NBTC1200-aท่านสามารถดาวน์โหลดแอพ Mobile NBTC1200 ลงมือถือ Android ได้ ผ่านทาง Play Store  คลิกที่นี่ ส่วนบน iOS อยู่ในระหว่างการพัฒนาและจะเปิดให้ดาวน์โหลดเร็วๆนี้

Credit iT24Hrs

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 

ค้นหาบล็อกนี้

เกี่ยวกับฉัน